Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời thực hiện tour diễn chào đón tân sinh viên các trường đại học

Bà bầu Lộ Lộ - Trưởng Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời vừa công bố sự kiện đặc biệt “Tour diễn chào đón tân sinh viên các trường đại học 2024”, một chương trình nghệ thuật ý nghĩa và đầy cảm xúc, chính thức khởi động từ tháng 9 năm nay. Đây là năm thứ tư Đoàn tổ chức chương trình này, tiếp nối thành công và những ấn tượng sâu sắc của các mùa trước.

Chương trình nhằm lưu giữ và phát triển trò chơi văn hóa dân gian mang đậm nét Nam Bộ đến với sinh viên, thế hệ trẻ hiện nay. Đồng thời đem đến giá trị về người nghệ sĩ Lô Tô, giúp sinh viên có cái nhìn khác hơn, thông cảm hơn, tích cực hơn về một người chuyển giới. Từ đó sẽ có sự thay đổi về tư duy, không còn ác cảm với người chuyển giới và có cái nhìn thoáng hơn về cộng đồng LGBT+Q.

Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời thực hiện tour diễn chào đón tân sinh viên các trường đại học

Ngoài trình diễn Lô Tô đơn thuần, còn đem đến các tiết mục biểu diễn khác. Mang đến sự đa dạng về tài năng của người nghệ sĩ Lô Tô, giá trị truyền thống xen lẫn hiện đại của một bộ môn văn hóa dân gian.

 Mục tiêu của chương trình là tiếp cận đối tượng Tân sinh viên và sinh viên đang theo học tại các Trường Đại học trên địa bàn TP HCM; Đem đến sự trải nghiệm mới cho các bạn sinh viên miền Trung - miền Bắc khi chưa biết hoặc rất ít biết đến trò chơi văn hóa dân gian Lô Tô; Có một sân chơi dân gian văn minh lành mạnh ở thời điểm hiện tại; Hiểu nhiều hơn về văn hoá dân gian lành mạnh, để cho thế hệ trẻ tìm đến những giá trị văn hoá dân gian, biết đến Lô Tô là gì; Có cơ hội giao lưu, kết nối với nhiều người khác khi tham gia chương trình và chơi trò chơi; mở rộng mạng lưới kết nối của bạn; từ đó tăng cường kỹ năng xã hội cho sinh viên.

 Mới đây, đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã nhận được lời mời tham gia biểu diễn văn nghệ trong một chương trình cháo đón tân sịn viên Khoa Ngân hàng của Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM (UEH). Với sự tham gia của đông đảo Nghệ sĩ lô tô, bao gồm: Lộ Lộ (trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời), Ẩn Ẩn, Xuân Tâm, Anna, Kim Trọng, May Trương, Hoàng Khang, Thanh Huy, Châu Pha, Lâm Nhựt Nam đã mang đến một buổi giao lưu văn nghệ vô cùng ấn tượng, ngập tràn tiếng cười.

Buổi biểu diễn khô chỉ mang đến cho các thầy cô cùng các tân sinh viên niềm vui khởi đầu cho một năm học mới mà còn là cơ hội khéo léo để bà bầu Lộ Lộ, trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời giúp các tân sinh viên bước đầu được tiếp cận, hiểu hơn về giá trị nghệ thuật của bộ môn văn hóa dân gian lô tô. Đây cũng là một hành trình nỗ lực của Lộ Lộ giúp cho bộ môn nghệ thuật dân gian này hồ sinh cũng như khoác lên mình một lớp áo mới mẻ hơn, hiện đại hơn thông qua những phần trình diễn, kêu số rất vui tươi, ca từ văn minh, hiện đại đến từ các nghệ sĩ nổi bật của đoàn.

Bà bầu Lộ Lộ chia sẻ, với sự tham gia của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời, các chương trình văn nghệ chào đón tân sinh viên của các trường sẽ không chỉ đơn thuần là một buổi biểu diễn mà còn là một trải nghiệm nghệ thuật phong phú và đầy cảm xúc. Các màn trình diễn sẽ mang đến những cảm xúc tươi mới, sự vui tươi và niềm hứng khởi, giúp các tân sinh viên cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt và sự đồng hành của cộng đồng trong những năm tháng học tập sắp tới.

Sắp tới, đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời tiếp tục biểu diễn chào đón tân sinh viên tại các trường Đại học Công Nghệ TP. HCM (HUTECH) vào ngày 27/09/2024, Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM (UEF) ngày 04/10/2024 và Đại học Hoa Sen ngày 05/10/2024, cùng nhiều Trường Đại học khác trong khu vực TP. HCM.

Theo Minh Anh Báo giáo dục

Tin liên quan

Đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời thực hiện tour diễn chào đón tân sinh viên các trường đại học